
Thị trường mới cho phép các nhà đấu giá uy tín thực hiện các cuộc đấu giá và bán hàng trên blockchain Ethereum “từ đầu đến cuối”.
Sau một loạt các đợt bán NFT có giá cao thành công, Christie’s đã ra mắt “nền tảng đấu giá on-chain” NFT chuyên dụng của riêng mình, cho phép các cuộc đấu giá được thực hiện hoàn toàn trên onchain Ethereum.
Gã khổng lồ đấu giá có tuổi đời 256 năm của nước Anh, cũng là nhà đấu giá lớn thứ hai trên thế giới tính theo doanh thu từ đấu giá đồ mỹ nghệ, cho biết “Christie’s 3.0” của họ cho phép các cuộc đấu giá NFT được thực hiện hoàn toàn trên mạng ETH “từ đầu đến cuối.”
“Tất cả các giao dịch, bao gồm cả sau khi bán, sẽ được tự động ghi lại trên blockchain.”
Trong các phiên đấu giá NFT trước đây, các khoản thanh toán từ người trúng thầu không phải lúc nào cũng được thực hiện trên blockchain, nhưng việc tạo ra thị trường Christie cho phép các giao dịch diễn ra theo kiểu giống như thị trường phổ biến OpenSea, cho phép thanh toán được thực hiện bằng Ether (ETH).
Christie’s cho biết thị trường mới được phát triển với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp phát triển hợp đồng thông minh NFT Manifold, công ty phát triển metaverse Spatial và công ty phân tích blockchain Chainalysis.

Thông báo này được kết hợp với sự ra mắt đầu tiên của chỉ một dự án dành riêng cho thị trường mới của nghệ sĩ Diana Sinclair, chỉ có 9 NFT có thể được xem trong một phòng trưng bày ảo trực tuyến do Spatial xây dựng.
Christie’s đã thành công lớn với các cuộc đấu giá NFT trong quá khứ, chẳng hạn như “Everydays – The First 5000 Days” của Beeple, được đúc riêng cho nhà đấu giá bán với giá kỷ lục 69,3 triệu đô la vào tháng 3 năm 2021, trở thành một trong những NFT đắt nhất đã từng bán. Vào thời điểm đó, việc bán NFT được tiến hành với sự hợp tác của NFT marketplace MakersPlace. Công ty cũng đã tạo điều kiện cho việc đấu giá 9 CryptoPunks vào tháng 5 năm 2021 với giá thầu thắng cuộc là gần 17 triệu đô la.